Ưu Nhược điểm của Marketing truyền thống.

Marketing truyen thong

Ưu Nhược điểm của Marketing truyền thống. –  Các hình thức Marketing này ra đời sớm và tiếp tục tồn tại với sự phát triển của công nghệ thông tin và internet. Nên bên cạnh những ưu điểm thì cũng có những hạn chế nên khắc phục để đạt hiệu quả tốt hơn.

1. Ưu điểm của Marketing truyền thống. – Ưu Nhược điểm của Marketing truyền thống

  • Tiếp cận khách hàng tại địa phương nhanh chóng : Đây là hình thức tiếp cận với khách hàng trong 1 phạm vi nhỏ cách nhanh nhất và hiệu quả hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo trên mạng xã hội hay google.
  • Tái sử dụng các công cụ : Các áp phích và banner quảng cáo có lợi thế vô cùng to lớn so với các hình thức Marketing online đó là có thể tải sử dụng nhiều lần ở bất cứ lúc nào và bất cứ đâu bạn muốn mà không cần đến internet.
  •  Quen thuộc : Không bàn cãi, đây là phương thức tiếp cận khách hàng rất đỗi quen thuộc với mọi người. Nó tồn tại qua nhiều thế hệ và khiến họ dễ chấp nhận các hình thức như tờ rơi, banner, áp phích…. quảng cáo mà không cần một lời giải thích nào. Đặc biệt, ở các vùng nông thôn thì phương thức này dễ tiếp cận hơn và hiệu quả cao hơn.
  • Độ tin cậy cao : Tiếp thị truyền thông luôn đưa lại tỉ lệ thành công cao. Phương thức này được thử nghiệm nhiều lần và đem lại hiệu quả, do đó các doanh nghiệp thấy răng các phuong pháp truyền thông sẽ đem đến nhiều thành công hơn cho họ.

2. Nhược điểm của Marketing truyền thống.

  • Văn bản tĩnh : Với hình thức này thì các tờ rơi,banner, áp phích đều là văn bản tĩnh, tức là không thể thay đổi khi đã được xuất ra. Điều này gây khó khăn khi update sản phẩm hoặc thu thập thông tin phản hồi về sản phẩm từ khách hàng thế nên không thể tương tác được với khách hàng. Với thời đại 4.0 thì đây là 1 bất tiện không hề nhỏ.
  • Mất nhiều thời gian để chuẩn bị : Với hình thức Marketing offline thì bạn mất cả ngày thậm chí là vài ngày hoặc dài hơn để chuẩn bị tiếp thị một sản phẩm mới trên các phương tiện đại chúng, thì với các phương pháp hiện đại thì bạn chỉ cần vài giờ thậm chí vài phút để hoàn thành.
  • Chi phí cao : Đây có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc Marketing truyền thống hiện nay không nhận được sử dụng như Marketing trực tuyến. In tờ rơi, sản xuất chương trình, tổ chức sự kiện offline đều mất nhiều chi phí và ngốn khá nhiều công sức của bạn